Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

4 cách hạ nhiệt cho ngôi nhà những ngày 40 độ

1. Giảm bớt ánh sáng

Việc đón những ánh sáng tự nhiên cũng là rất cần thiết nhưng nếu là trong mùa hè ngôi nhà của bạn phải "đón nắng" cả ngày dài thì sẽ thật khủng khiếp, mọi người trong nhà sẽ dễ cảm thất bức bối và ngột ngạt với điều đó. Bởi vậy cần mau chóng tìm ra biện pháp để hạn chế ánh sáng tự nhiên cho mỗi căn phòng. Rất đơn giản như việc đặt các chậu cây xanh hoặc trông nhiều cây dây leo ở ban công, vừa có tác dụng làm đẹp không gian sống vừa điều tiết được ánh sáng và nhiệt độ của phòng.

giảm nhiệt cho nhàCây xanh vừa có tác dụng làm đẹp không gian sống, vừa điều tiết được ánh sáng và nhiệt độ của phòng

Bên cạnh đó, một cách vô cùng hiệu quả khác mà bạn cũng có thể áp dụng luôn đó là sử dụng những tấm rèm cửa, chúng khiến không khí trong phòng như dịu lại nhờ tác dụng ngăn ánh nắng cực tốt.

giảm nhiệt cho nhàNhững tấm rèm cửa sắc màu sẽ không làm bạn thất vọng về tác dụng "giảm nhiệt" của mình

2. Cải thiện không khí

Sự mát mẻ được tạo nên từ một bầu không khí trong lành, và cây xanh chính là lời giải cho bài toán đó. Chúng sẽ giúp thanh lọc và điều tiết bầu không khí trong nhà bạn. Nơi nào có màu xanh của cây cối, nơi đó sẽ có sự mát mẻ.

giảm nhiệt cho ngôi nhà Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng giếng trời để cải thiện vấn đề ánh sáng cho ngôi nhà và tạo sự thông thoáng dễ chịu hơn cho ngôi nhà đô thị bí bách. giảm nhiệt cho ngôi nhàNgày hè sẽ không còn đáng sợ khi sở hữu giếng trời tuyệt vời này

3. Đưa nước vào không gian sống

Cái oi bức của mùa hè chưa thể dập tắt nếu thiếu nước, khi nóng nực khó chịu, người ta thường tìm đến nước để giải toả ngay cơn nóng. Sẽ rất tuyệt nếu được nhảy xuống bể bơi trong nhà nhưng không phải ai cũng có điều kiện để làm được điều đó. Nhưng dù sao bạn cũng nên đưa nước vào không gian sống của mình, điều này vô cùng cần thiết với một ngôi nhà xứ nóng.

giảm nhiệt cho ngôi nhàNgoài việc thiết một con suối nhỏ hay một hồ nước trong nhà, bạn có thể sử dụng bể cá cảnh, các loại cối đá, hòn non bộ, máng nước,...vừa tạo tiếng nước chảy dễ chịu, vui tai vừa làm đẹp cho căn phòng và cho tổng thể ngôi nhà.

4. Mang thiên nhiên vào nhà

Sử dụng các món đồ nội thất bằng chất liệu thiên nhiên như tre, nứa, mây...đều là giải pháp hay thay thế cho bộ salon cồng kềnh và nóng bức. Hoặc bạn cũng có thể xua tan cái nóng bằng những bức tranh phong cảnh tươi sáng, dịu mát về chủ đề thiên nhiên.

  giảm nhiệt cho ngôi nhàMột căn phòng đậm chất thiên nhiên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét