Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Những cách trang trí nhà mùa hè độc đáo và tiết kiệm

1. Bố trí nhiều cây tươi trong nhà

Bạn có thể trồng thật nhiều cây xanh trong nhà từ cây cảnh cao to, cây cảnh nhỏ, cây ưa ánh nắng, cây ưa bóng râm, cây dây leo, cây lá mọng nước, cây lá to bản... tùy theo sự hòa hợp trong trang trí và sở thích. Đặc biệt, dùng cây trang trí còn giúp mang đến không khí tươi mát và trong lành trong nhà vào mùa hè.

trang trí nhà Phong khách sinh đông và tràn đầy sức sống với cây xanh

trang trí nhà đẹp

2. Mua những đồ trang trí rẻ tiền sặc sỡ

Để trang trí một góc phòng nào đó trở nên thú vị hơn, bạn không cần phải bỏ nhiều tiền vào trang trí. Đơn cử, các đồ vật trang trí rẻ tiền như những con thú nhỏ được tô màu, hộp, lọ và những đồ lưu niệm có nhiều màu sặc sỡ có thể khiến bàn học của bạn hay góc cửa sổ nhỏ bớt nhàm chán.

trang trí nhà độc đáoNhững con thú trang trí nhà trông thật ngộ nghĩnh

3. Dùng giấy dán tường

Thay vì phải sơn tường nhà tốn kém, vì sao bạn không nghĩ tới ý tưởng thay màu cho tường căn nhà bạn với giấy dán tường? Cách làm này sáng tạo, tiết kiệm và dễ thay đổi theo mùa, dịp khi bạn có hứng thú để sửa sang lại nhà cửa.

trang trí nhà ấn tượng

4. Tự làm phông hình chứa những câu nói truyền cảm hứng tốt

Bạn nên bắt đầu ý tưởng này với việc tìm những câu nói truyền cảm hứng ấn tượng nhất, thiết kế một bức tranh in các câu nói đó và ra hiệu in để phun. Sau khi in phông hình, đóng khung và tìm một nơi thích hợp để treo hoặc đặt lên tường.

trang trí nhà xinh xắn

5. Thay đổi vỏ gối

Vào mùa hè nóng bức, bạn muốn tránh xa chiếc gối ôm bằng vải nhung? Vậy thì bạn hãy nghĩ tới việc thay vỏ gối thân thiện với ngày hè. Vấn đề chỉ là chọn chất liệu vải thoáng mát và các họa tiết trang trí gối theo gu thẩm mỹ của bạn mà thôi.

trang trí nhà mùa hè

6. Tự làm đèn trang trí và chống muỗi

Không khí nóng ẩm mùa hè là điều kiện thuận lợi cho côn trùng và muỗi phát triển cũng như ở trong nhà bạn. Nếu để ý, bạn sẽ thấy côn trùng và muỗi thường rất nhạy cảm với nhiệt độ ấm và ánh sáng. Vì thế, chúng thường tiến gần những bóng đèn, làm bẩn nó, thậm chí là chết vướng ở khu vực cuống và dây đèn. Có một cách rất hay giúp bạn giải quyết vấn đề này chính là làm lồng đèn để chặn muỗi khiến chúng không tiến lại gần bóng đèn. Để trang trí và chống muỗi cùng một lúc, bạn hãy ham khảo kiểu làm lồng đèn mô phỏng hình lồng chim sau đây.

trang trí nhà sinh động

7. Tự làm nến thơm tại nhà

Tự làm nến thơm ở nhà không khó. Bạn hãy học một công thức làm nến thơm theo cách đơn giản nhất và "ướp hương" cho không gian phòng của bạn những lúc cần thư giãn ở phòng riêng.

trang trí nhà lung linh

8. Sắm cốc, ly nghệ thuật

Cốc thủy tinh trong suốt chính là những lựa chọn cho các ngôi nhà hiện đại và cho những ai thích nhâm nhi, ngắm nhìn rượu vang đỏ vơi dần ra khỏi cốc. Tuy nhiên, nếu muốn tìm kiếm cảm hứng khác, bạn đừng ngại "đổi gió" với những kiểu cốc, ly, cốc trang trí nghệ thuật.

trang trí nhà màu sắc

9. Tự làm vật trang trí đặt ở giữa bàn bếp

Bên cạnh phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc, phòng ăn, bạn đừng quên trang trí không gian phòng bếp. Trong đó, bàn bếp là chỗ lý tưởng để bạn lấp đầy không gian trống khi không có thức ăn đặt trên bàn.

trang trí nhà tuyệt đẹpNhững bông hoa trang trí khu vực bàn ăn trông thật sinh động

10. Đặt bàn ăn tối ngoài trời

Nơi lý tưởng để bạn nghĩ tới là khu vực ăn tối ngoài trời có nhiều gió, nhiều cây. Ăn tối như vậy vào mùa hè chẳng phải là thú vị hơn ngồi trong ngôi nhà ngột ngạt hay sao?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét