Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Trang trí tường cực ấn tượng với tranh

1. "Simple is the best" 

trang trí tường đơn giảnTrang trí theo cách đơn giản lại đem đến những hiệu quả không ngờ

Đôi khi, đơn giản lại tạo nên những điều tuyệt vời, bởi vậy không nên quá lo lắng nếu bạn chỉ sở hữu một vài bức tranh, chính cách xếp đặt không tuân theo quy tắc nào lại dễ dàng mang đến sự hoà hợp, đồng điệu đến không ngờ. Bên cạnh đó, nếu đơn giản là điều khiến bạn băn khoăn thì hãy nhấn nhá cho bức tranh của riêng mình bằng  món đồ trang trí nhỏ xinh hay một vài cuốn sách yêu thích.

2. Giấy dán tường là người bạn không thể thiếu

giấy dán tườngChọn giấy dán tường thích hợp với các bức tranh sẽ làm bức tường của bạn thêm phần thu hút

Với những người ưa màu sắc thì chắc hẳn "chỉ có tranh treo tường thôi là chưa đủ", khi đó, bộ đôi "tranh và giấy dán tường" sẽ phát huy hiệu quả khi kết hợp với nhau. Việc cần làm là lựa chọn sao cho màu sắc, mẫu mã của giấy dán tường vừa tương phản lại vừa khiến những bức tranh trở nên nổi bật, ấn tượng mà không khiến người xem cảm thấy rối khi chiêm ngưỡng bức tường nghệ thuật của bạn.  

3. "Mạo hiểm" với những bức tranh khổ lớn

trang trí tường mạo hiểm

trang trí tường ấn tượngMạo hiểm mà đầy ấn tượng, đó là những gì các bức tranh khổ lớn mang lại.

Khéo léo đưa những bức tranh oversize vào bộ sưu tập, chắc hẳn những vị khách ghé thăm căn phòng của bạn sẽ cảm thấy một sức hút khó cưỡng cùng một chút choáng ngợp khi được thấy bức tường đầy những bức tranh "hoàng tráng" mà chủ nhân của nó đã dày công sáng tạo.

4. Lấp đầy toàn bộ

Cách này sẽ khiến bạn cảm thấy không gian căn phòng trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn. "Làm đầy" bức tường bằng tất cả những bức tranh bạn đã không tiếc công sưu tập, không những tạo nên chiều rộng mà còn làm nên chiều sâu cho góc nhỏ của mình. Không thể phủ nhận sức hút của "bức tường bằng tranh" đầy tính nghệ thuật khi bất kỳ ai cũng sẽ bị hút hồn khi lần đầu tiên bước chân vào "lãnh địa của riêng bạn".

trang trí tường thu hútBạn nên "thổi làn gió mới" vào căn phòng của mình bằng việc thay đổi sự sắp xếp, bài trí các bức tranh trên tường

Sự xếp đặt là không giới hạn bởi vậy thỉnh thoảng bạn cũng nên "thổi làn gió mới" vào căn phòng của mình bằng việc thay đổi sự sắp xếp, bài trí các bức tranh trên tường. Chắc chắn bạn và những vị khách sẽ ngạc nhiên vì chỉ một sự thay đổi nhỏ cũng có thể làm nên sự đột phá và tạo nên vẻ mới lạ đầy thú vị.  

5. Tận dụng kệ trưng bày

trang trí tường độc đáo

trang trí tường đẹpNhững chiếc kệ không chỉ để trưng bày, khi đặt những bức tranh lên đó, ta sẽ có một góc nhỏ ấn tượng trong không gian sống của mình

Chẳng có quy tắc nào bắt buộc bạn phải treo tranh trực tiếp lên tường, vậy nên hãy để những chiếc kệ trưng bày phát huy tác dụng của nó. Một lưu ý nhỏ là bạn cũng nên chọn lựa sao cho giữa bộ sưu tập tranh và chiếc kệ có những sự hoà hợp tối thiểu nhất về màu sắc, kiểu dáng cũng như kích cỡ.

6. Bài trí

trang trí tường sinh động

trang trí tường nghệ thuật

trang trí tường bằng tranh ghép

Để làm tăng tính nghệ thuật cho "công trình" mà bạn đã hết lòng đầu tư, việc chú trọng đến mối liên quan về chủ đề giữa các bức tranh cũng là điểm bạn cần lưu ý khi quyết định xếp chúng ở cạnh nhau. Muốn sáng tạo mà không cần suy nghĩ? Vậy thì việc lựa chọn một bức tranh ghép sẽ là một ý tuyệt vời cho bạn ngay lúc này.

7. Trở về quá khứ

trang trí tường cổ điểnPhảng phất sắc màu cổ điển trên những mảng tường đen - trắng 

trang trí tường

Có những người yêu thích hiện đại, có người lại thích độc đáo vậy nên cũng sẽ có người thích những gì mang màu sắc của quá khứ. Do đó, phong cách cổ điển dường như chưa bao giờ trở nên nhàm chán nên bức tường của bạn cũng sẽ mang một nét rất riêng khi bạn theo đuổi phong cách này. Sự đối lập mà hoà quyện giữa những mảng đen - trắng chắc chắn sẽ tạo nên một vẻ cổ xưa đầy lãng mạn, lôi cuốn cho bất cứ ai chiêm ngưỡng nó.  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét