Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

6 cách giúp nhà mát mẻ hơn giữa cái nóng ngày hè

1. Làm mát cơ thể

Một số biện pháp đơn giản là mặc quần áo thoáng mát, sử dụng một chiếc khăn lạnh đắp trên những vùng cơ thể nóng như cổ, bên trong khuỷu tay và uống những loại nước mát giải nhiệt.

2. Trồng cây xanh

Đặt thêm những chậu cây xanh trong nhà hoặc thiết kế một giàn cây dây leo ngoài ban công sẽ có tác dụng rất lớn giúp làm giảm nhiệt độ trong nhà. Ngoài ra, cây xanh còn có tác dụng ngăn bụi và lọc không khí, khiến chúng ta cảm thấy dễ chịu hơn trong những ngày nóng bức.

6 cách giúp nhà mát mẻ hơn giữa cái nóng ngày hè
Trồng cây xanh để làm mát bên trong và ngoài nhà

3. Luôn kéo rèm cửa

Phương pháp đơn giản nhất là luôn kéo rèm cửa và nên lựa chọn những loại rèm có màu sắc tối để tránh bức xạ nhiệt vào phòng. Cách làm này có thể giúp giảm 7% chi phí trên hóa đơn tiền điện và giúp nhiệt độ căn phòng luôn ở mức thấp.

Nên tận dụng những luồng gió mát tự nhiên vào buổi tối để giúp không khí trong căn phòng được lưu thông, đảm bảo không khí có thể lưu thông bằng cách mở các cánh cửa đối diện nhau. Phương pháp này không chỉ giúp lấy gió mát tự nhiên mà còn giúp không khí trong phòng có nhiều oxy hơn, đồng thời làm giảm cảm giác oi bức.

4. Mẹo nhỏ với một chiếc quạt

Không cần phải bật máy điều hòa để có hơi lạnh tỏa ra trong căn phòng, bạn có thể sử dụng một mẹo nhỏ đơn giản với một chiếc quạt và nước đá. Để đá lạnh vào trong một chiếc chậu và đặt phía trước chiếc quạt. Hơi lạnh bốc lên sẽ được quạt thổi khắp phòng, có tác dụng giảm nhiệt rất tốt.

5. Điều chỉnh lại quạt trần

Vào mùa hè, nên cài đặt quạt trần quay theo chiều ngược chiều kim đồng hồ, tạo gió nhẹ, khi đứng dưới quạt sẽ cảm nhận được luồng gió lạnh trực tiếp xuống cơ thể, hơn nữa không khí lạnh tập trung và không bị loãng khắp phòng.

6. Thay đèn sợi đốt bằng đèn huỳnh quang conpact

Các bóng đèn sợi đốt tỏa ra một lượng nhiệt rất lớn và năng lượng này là hoàn toàn lãng phí. Vì vậy, thay thế những bóng đèn sợi đốt này bằng đèn huỳnh quang conpact không chỉ giúp làm giảm nhiệt độ trong nhà mà còn giúp làm giảm hóa đơn tiền điện.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét