Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Bố trí đèn chiếu sáng hợp lý cho từng không gian

1. Lối ra vào

Với lối vào nhà, phải đảm bảo duy trì nguồn ánh sáng của các thiết bị ở mức vừa đủ, không quá nhiều cũng không quá ít, như vậy mới tạo được sự hài hòa, không gây cảm giác khó chịu cho các vị khách mỗi khi ghé thăm. Trên kệ tủ trong phòng khách bạn có thể khéo léo đặt một chiếc đèn bàn hay ấn tượng hơn là đặt chúng ở dọc ở lối đi. Nếu ngôi nhà có lối ra vào rộng rãi, bạn hãy lắp thêm một chiếc đèn chùm để tăng thêm sự sang trọng cho không gian.

Bố trí đèn chiếu sáng hợp lý cho từng không gian Nếu lối vào nhà rộng rãi hãy lắp thêm đèn chùm ở khu vực này

2. Phòng khách

Đây là không gian có sự thuận lợi hơn trong việc bố trí đèn chiếu sáng vì có sự đang dạng trong lựa chọn hơn so với các không gian khác trong nhà. Đèn chùm chính là một gợi ý thích hợp nhất với không gian này, nó vừa tạo được chùm ánh sáng vừa đủ, vừa là điểm nhấn trang trí cho không gian thêm phần hoàn hảo hơn.

Bố trí đèn chiếu sáng hợp lý cho từng không gian 1Đèn chiếu sáng trong phòng khách rất đa dạng về chủng loại, mẫu mã

Ngoài chùm bạn còn nhiều lựa chọn khác như đèn neon, đèn bàn, đèn cây hay đèn mờ. Với những loại đèn chiếu sáng này việc điều chỉnh ánh sáng trong không gian sinh hoạt sẽ trở nên linh động hơn rất nhiều.

3. Phòng bếp

Phòng bếp thường được ví là trái tim của ngôi nhà, là nơi chiếm khá nhiều thời gian của các bà nội trợ mỗi ngày, do đó việc lắp đặt các thiết bị chiếu sáng tại khu vực này cũng khá quan trọng.

Bố trí đèn chiếu sáng hợp lý cho từng không gian 2

Ngay từ bắt tay thiết kế xây dựng bạn cần xác định được loại đèn nào thích hợp với sở thích và nhu cầu, ngoài việc lắp bóng chiếu sáng chính từ trên cao xuống bạn cũng nên cân nhắc đến việc lắp thêm nguồn sáng cho phần bếp nấu hoặc bồn rửa - nơi bạn thường xuyên sử dụng. Đèn bàn hoặc đèn cây đương nhiên không phù hợp với không gian này, thay vào đó bạn nên sử dụng những chiếc đèn led treo trần hay đèn spotlight, những loại đèn này vừa đẹp, vừa gọn gàng vì có thể lắp đặt gọn gẽ trên tường.

4. Phòng ngủ

Không gian này đòi hỏi nguồn ánh sáng ấm áp, nhẹ nhàng để đem lại cảm giác thư giãn cho các thành viên trong gia đình. Lựa chọn thích hợp nhất là một hoặc hai chiếc đèn bàn có ánh dịu nhẹ đặt bên cạnh giường. Ngoài ra bạn có thể cân nhắc thêm việc dùng chiếc đèn cây và đèn ngủ gọn gàng tùy theo diện tích và đặc điểm của phòng ngủ nhà bạn.

Bố trí đèn chiếu sáng hợp lý cho từng không gian 3Đèn chiếu sáng phòng ngủ cần có cường độ ánh sáng nhẹ và ấm áp

5. Phòng tắm

Thiết bị chiếu sáng chính trong phòng tắm thường là loại đèn nhỏ có đế treo ở trần phòng tắm hoặc ở bên cạnh gương soi, điều này sẽ tạo được nguồn ánh sáng phản xạ và giúp không gian này trở nên lung linh hơn. Tất nhiên, bạn cũng có thể bố trí thêm đèn chùm hoặc đèn led để tăng thêm độ sáng bóng cho các thiết bị đồng thời làm căn phòng trông trở nên sạch sẽ hơn.

Bố trí đèn chiếu sáng hợp lý cho từng không gian 4Đèn led là lựa chọn tốt cho không gian phòng tắm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét