Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Sống thoải mái trong nhà nhỏ với những thói quen tốt

1. Thu dọn giường vào buổi sáng

Chiếc giường có thể chiếm đến một nửa diện tích phòng ngủ. Vì thế, nếu bạn không xếp gọn gàng chăn gối, cả căn phòng trông rất lộn xộn.

2. Rửa, cất bát đĩa gọn gàng

Nếu như chưa có thời gian rửa bát, bạn nên bỏ gọn chúng vào máy hoặc bồn rửa bát. Song, bạn hãy cố gắng rửa càng sớm càng tốt để không bị thiếu bát đĩa khi cần.

3. Bỏ những loại tài liệu, tạp chí không sử dụng

Thực tế nhiều người có thói quen chất đống các loại giấy tờ, tạo chí nhưng chúng không chỉ làm bầy bừa nhà ở mà còn tích bụi, ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn hãy lọc ra các tài liệu cần thiết, còn những loại lâu không đọc, sử dụng thì đừng ngần ngại cho vào sọt rác.

Sống thoải mái trong nhà nhỏ với những thói quen tốt Chiếc giường gọn gàng khiến phòng ngủ đẹp và giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn. Ảnh minh họa: Omespeak

4. Số hóa một số giấy tờ

Bạn hãy scan, chụp ảnh lưu lại vào máy tính nếu có tài liệu cần lưu giữ. Với ảnh chụp, bạn nên cân nhắc lựa chọn ảnh phù hợp để rửa ra, tránh in quá nhiều rồi bỏ xó.

5. Treo mũ, áo khoác  gọn gàng

Thay vì vứt mũ, áo khắp nơi, bạn hãy tìm nơi để treo chúng gần cửa ra vào. Nhờ đó, bạn cũng sẽ nhanh chóng tìm thấy đồ cần sử dụng vào buổi sáng hôm sau.

6. Bỏ bớt các vỏ hộp chứa đồ

Khi bạn đi mua sắm, có những món đồ được bọc trong túi nilon, hộp. Bạn có thể cho những món đồ nhỏ vào túi vải sử dụng nhiều lần. Với các loại giày dép, quần áo, bạn chỉ nên giữ lại một vài hộp để bảo quản chúng. Với vỏ hộp tủ lạnh, tivi, các loại máy móc, hộp sữa, đồ ăn..., bạn có thể đem bán cho cửa hàng đồng nát.

7. Cho quần áo bẩn vào máy giặt

Nếu chưa giặt kịp, bạn nên bỏ quần bẩn vào máy giặt hoặc giỏ chứa, đừng vứt chúng trên ghế, cuối giường hay thậm chí là sàn nhà.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét